แชร์

เคล็ด(ไม่)ลับ..เพื่อการดูแลสุขภาพผู้หญิง

อัพเดทล่าสุด: 27 ม.ค. 2024
152 ผู้เข้าชม
เคล็ด(ไม่)ลับ..เพื่อการดูแลสุขภาพผู้หญิง

เคล็ด (ไม่) ลับ..เพื่อการดูแลสุขภาพผู้หญิง

เพราะผู้หญิงมักมีความอ่อนไหวต่อการเปลี่ยนแปลงด้านสุขภาพ

 

มีอยู่หลายปัจจัยที่มีผลต่อการดูแลรักษา "สุขภาพของผู้หญิง" นอกจากในเรื่องของวัยที่แตกต่าง ภูมิต้านทานต่อสิ่งแปลกปลอมและสภาพแวดล้อม และที่สำคัญคือ "พฤติกรรมส่วนตัว" ดังนั้นเราลองมาดูกันว่ามีปัจจัยพื้นฐานอะไรบ้างที่อาจส่งผลต่อการดูแลสุขภาพ ที่เราสามารถปรับเปลี่ยนเพื่อให้มีสุขภาพที่ดีขึ้นได้

 

  1. พฤติกรรมการกิน อาจเรียกได้ว่าเป็นปัจจัยที่ต้องคำนึงถึงลำดับต้น ๆ สำหรับการดูแลสุขภาพ ผู้หญิงหลายคนอาจมีนิสัยติดการรับประทานของจุบจิบ ชอบทานของหวาน ของมัน อาหารรสจัด ของหมักดอง ซึ่งมักจะรับประทานในปริมาณที่มากและบ่อยเกินไป ทำให้เกิดความเสี่ยงของโรคหรืออาการผิดปกติของร่างกายตามมาได้ เช่น ตกขาว กรดไหลย้อน โรคอ้วน
  2. การแต่งกาย เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่ต้องให้ความสำคัญ การแต่งตัวเพื่อให้ตัวเองนั้นสวยงามต้องพิจารณาความเหมาะสมและความพร้อมของสุขภาพด้วยเช่นกัน การแต่งตัวตามแฟชั่นมากเกินไปหรือตลอดเวลา อาจทำให้เกิดความเสี่ยงเป็นอันตราย เช่น การสวมใส่รองเท้าส้นสูงตลอดเวลา การสวมเสื้อผ้ารัดและคับนานเกิน
  3. ความเครียด ผู้หญิงหลายคนมุ่งมั่นตั้งใจกับการทำงานและการทำสิ่งใดสิ่งหนึ่งอย่างมาก แต่หากไม่รู้จักที่จะแบ่งเวลาเพื่อให้สมองและร่างกายได้ผ่อนคลาย ก็มีความเสี่ยงต่อสุขภาพกายและสุขภาพจิตได้ ดังนั้นควรหมั่นหากิจกรรมเพื่อการผ่อนคลายความเครียด เช่น ฟังเพลง เดินเล่นชิลล์ในสวน ท่องเที่ยว
  4. พยายามออกกำลังกาย ผู้หญิงหลายคนนิยมการเข้ายิมหรือออกกำลังกายเสริมสร้างสุขภาพ ไม่ว่าจะเป็นฟิตเนส โยคะ พิราทีส หรืออื่น ๆ ที่มีทางเลือกค่อนข้างหลากหลายและน่าสนใจ แต่ปัญหาหนึ่งคือ มักไม่สามารถทำได้อย่างสม่ำเสมอ ดังนั้นควรพยายามปรับใช้วิธีที่สะดวกและง่ายขึ้นผสมผสาน เช่น ออกกำลังง่าย ๆ เบา ๆ ขณะดูซีรีย์ เล่นเกมที่มีการใช้อุปกรณ์เสมือนจริงเพื่อช่วยการออกกำลังกาย
  5. การนอนหลับพักผ่อน เป็นเรื่องหนึ่งที่สำคัญมากของผู้หญิง เนื่องจากการนอนหลับพักผ่อนที่เพียงพอช่วยให้ร่างกายได้มีเวลาฟื้นฟูและซ่อมแซมร่างกายอย่างเต็มที่ และยังช่วยให้ลดโอกาสการเกิดริ้วรอยอีกด้วย

 

ด้วยข้อแนะนำที่ทุกคนสามารถทำได้ เพียงเท่านี้ก็เป็นจุดเริ่มต้นให้ผู้หญิงทุกคนเสริมสร้างสุขภาพที่ดีได้ด้วยตัวเอง ที่สำคัญคืออย่าลืมปฏิบัติอย่างสม่ำเสมอ ด้วยความห่วงใยจาก CSWECARE

CSWECARE "ที่เดียว..ครบ จบ คุ้ม" ยา เวชภัณฑ์ ข้อควรระวัง คำแนะนำในการเลือกซื้อและเลือกใช้อย่างถูกวิธี เพื่อคนรักสุขภาพ #CSWEcare #CSVmedicines

สนใจสินค้า/สอบถามเพิ่มเติม
โทร. 09-3583-8088
แอดไลน์ @CSWEcare

บทความที่เกี่ยวข้อง
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ