แชร์

เปลี่ยนตัวเองเป็นคนใหม่ เริ่มต้นที่การดูแลสุขภาพ

อัพเดทล่าสุด: 1 ก.พ. 2024
166 ผู้เข้าชม
เปลี่ยนตัวเองเป็นคนใหม่ เริ่มต้นที่การดูแลสุขภาพ

เปลี่ยนตัวเองเป็น "คนใหม่" เริ่มต้นที่ "การดูแลสุขภาพ"

ทุกการเริ่มปีใหม่ คือโอกาสดีของการเริ่มต้นสร้างสุขภาพที่ดี

 

สุขภาพดีสร้างได้ ไม่ใช่เรื่องไกลตัว

เราสามารถทำได้หากมีความมุ่งมั่นและตั้งใจ ซึ่งโดยส่วนใหญ่แล้วปัจจัยที่ส่งผลต่อสุขภาพของเราคือ "พฤติกรรมการใช้ชีวิตประจำวัน" ดังนั้นหากเราสามารถปรับพฤติกรรมลดความเสี่ยงของต้นเหตุที่ทำให้สุขภาพทรุดโทรมได้ เราจะมีสุขภาพที่ดีขึ้นอย่างแน่นอน ลองดูกันว่ามีอะไรบ้างที่สามารถเริ่มต้นได้ง่าย ๆ

  1. ลดการใช้งานโทรศัพท์มือถือและโซเชียล ถึงแม้ทุกวันนี้เราอาจเลี่ยงไม่ได้กับการต้องใช้งานโทรศัพท์มือถือ หรือใช้งานโซเชียลอย่างต่อเนื่องทั้งวัน ซึ่งการใช้งานมากเกินไปนอกจากทำให้เรากลายเป็นคนที่ติดโซเชียลแล้ว ยังส่งผลต่อสุขภาพตาของเรา ทำให้กล้ามเนื้อตาเกิดความเมื่อยล้า ตาแห้ง ตาพร่ามัว และอาจส่งผลถึงการเกิดปัญหาค่าสายตาผิดปกติอีกด้วย แต่อย่างไรก็ตามหากจำเป็นต้องอยู่หน้าจอเป็นเวลานาน ควรพักสายตาเป็นระยะเพื่อผ่อนคลาย เช่น กระพริบตา กลอกตาไปมา การมองไปที่วัตถุไกล ๆ
  2. ออกไปทำกิจกรรมและใช้ชีวิต เพื่อการพัฒนาวุฒิภาวะทางอารมณ์ ทักษะการสื่อสาร การอยู่ร่วมกับผู้อื่น เพราะการได้มีปฏิสัมพันธ์กับผู้คนในชีวิตจริงจะช่วยให้เสริมสร้างระบบความคิด ระบบประสาท และภาวะจิตใจ ทั้งตัวเราและคนรอบข้าง
  3. เลือกรับประทานอาหาร พยายามรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ครบหมู่และครบมื้อตามวัยที่ต้องการ เพื่อให้ร่างกายได้รับสารอาหารที่จะไปบำรุงและซ่อมแซมส่วนต่าง ๆ ลดการกินแบบตามใจตัวเองมากเกินไป โดยเฉพาะอาหารที่มีไขมันสูง อาหารปิ้งย่าง
  4. จัดเวลาออกกำลัง อาจเป็นเรื่องยากสำหรับบางคน โดยเฉพาะวัยทำงานที่มีงานในแต่ละวันมากมายและอาจเลิกงานไม่เป็นเวลา แต่อย่างไรก็ตาม การออกกำลังกายก็ยังเป็นสิ่งที่ควรให้ความสำคัญ เพราะการออกกำลังกายนอกจากช่วยสร้างภาวะร่างกายที่แข็งแรงแล้ว ยังช่วยให้สุขภาพจิตดีด้วย ดังนั้นหากเป็นไปได้เราจึงควรพยายามออกกำลังกายอย่างน้อยวันละ 30 นาที อาจด้วยวิธีง่าย ๆ เช่น แกว่งแขวน เดิน วิ่ง ทำความสะอาดบ้าน ตัดหญ้า
  5. การพักผ่อนอย่างเพียงพอ เป็นอีกเรื่องสำคัญที่เราทุกคนต้องพยายามทำให้ได้ ด้วยการนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ ควรนอนให้ครบ 8 ชั่วโมง จัดเวลาการนอนให้เหมาะสม เพื่อให้ร่างกายไม่อ่อนเพลียเกินไป และช่วยให้ร่างกายได้ซ่อมแซมฟื้นฟูได้อย่างเต็มที่

 

ข้อแนะนำง่าย ๆ เพียงเท่านี้ก็ช่วยให้คุณมีสุขภาพที่ดีขึ้นได้ ถึงแม้อาจต้องใช้เวลาและความพยายามในการปรับตัว แต่เชื่อได้เลยว่าหากเราสามารถทำได้ก็จะเปลี่ยนตัวเองเป็นคนใหม่ได้อย่างแน่นอน ด้วยความห่วงใยจาก CSWECARE

 

CSWECARE "ที่เดียว..ครบ จบ คุ้ม" ยา เวชภัณฑ์ ข้อควรระวัง คำแนะนำในการเลือกซื้อและเลือกใช้อย่างถูกวิธี เพื่อคนรักสุขภาพ #CSWEcare #CSVmedicines

 

สนใจสินค้า/สอบถามเพิ่มเติม
โทร. 09-3583-8088
แอดไลน์ @CSWEcare

บทความที่เกี่ยวข้อง
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ